Yêu cầu chung về an toàn cho sản phẩm bàn, ghế ngoài trời theo TCVN 13554-1:2022

Khác với các loại bàn ghế trong nhà thì bàn ghế ngoài trời được đánh giá và dựa trên những đặc điểm riêng. Chính vì thế việc sản xuất dạng bàn ghế này tuân thủ theo bộ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13554-1:2022 giúp đảm bảo an toàn cho các sản phẩm đó.

Những đặc điểm của bàn ghế ngoài trời cũng có những đặc điểm riêng cũng như được sản xuất theo những tiêu chuẩn hoàn toàn khác biệt.

Bàn ghế ngoài trời có chứa các kim loại như sắt, thép… dễ bị gỉ và ăn mòn. Tình trạng này càng phổ biến hơn ở những vùng ven biển do ảnh hưởng của nước và muối trong không khí.

Do có tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bàn ghế ngoài trời cũng thường bị ẩm ướt do vậy nên điều này sẽ khiến cho bề mặt bàn ghế có khả năng xuất hiện các vết nấm mốc gây hại. Bàn ghế ngoài trời có thiết kế dễ đọng nước, hoặc sản xuất từ các vật liệu ngấm nước… dễ sản sinh nấm mốc, khiến người dùng gặp phải những vấn đề hô hấp, kích ứng da, hoặc các nguy cơ sức khỏe khác khi sử dụng trong thời gian dài.

tiêu chuẩn cho bàn ghế ngoài trời
tiêu chuẩn cho bàn ghế ngoài trời

Sản xuất bàn ghế ngoài trời nên tuân theo tiêu chuẩn để đáp ứng độ bền, an toàn khi sử dụng. Ảnh minh họa

Với hiện tượng khô không đều của vật liệu thấm nước có thể có thể dẫn đến tình trạng cong vênh hoặc khác so với hình dạng ban đầu. Với các gia chủ thì có thể không thể cảm nhận thấy được ngay lập tức tuy nhiên theo thời gian bàn ghế ngoài trời có thể gây ra biến dạng một cách đáng kể.

Ngoài ra hiện tượng co, nứt là hiện tượng thường gặp ở bàn ghế ngoài trời kém chất lượng trong trường hợp nhiệt độ tăng giảm đột ngột. Bàn ghế có thể bị nứt, tách, cong vênh hoặc dễ giòn gãy khi tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt hoặc những tác động ngoại lực mạnh. Khi nhiệt độ tăng cao, bàn ghế ngoài trời có thể bị giữ nhiệt bề mặt, gây khó chịu hoặc làm bỏng da khi tiếp xúc, đặc biệt là khi mặc đồ ngắn vào ngày hè.

Chính vì thế mà các yếu tố bất lợi chính vì thế nên khi sản xuất bàn ghế ngoài trời nên tuân theo các hướng dẫn của bộ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13554-1:2022. Tiêu chuẩn này quy định yêu cầu chung về an toàn cho bàn và ghế ngoài trời, gồm bàn ghế dùng cho cắm trại, ngoại thất gia đình và công cộng.

Với những yêu cầu mang tính cơ bản sau khi sử dụng và thử nghiệm độ bền của lựng, độ bền lâu và độ ổn định. Theo đó các sản phẩm cần phải đáp ứng được tốt các yêu cầu về an toàn theo TCVN 13554-1. Mặt bàn bằng kính phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu EN: 12150, Điều 8, thử nghiệm vỡ, hoặc phương thức vỡ theo EN 12600:2002 loại B hoặc loại C. Các lỗ của ô/dù che nắng trên mặt bàn bằng kính phải được bảo vệ để ngăn kim loại tiếp xúc với đường kính.

Yêu cầu độ bền lực, độ bền lâu và độ ổn định cần phải đáp ứng các yêu cầu: Không có bất kỳ mối liên kết nào bị gãy; các liên kết cứng không lỏng ra; bàn hoàn toàn đảm bảo chức năng của nó sau khi bỏ tải; sản phẩm không bị lật ngược khi thử nghiệm độ ổn định.

Bài viết khác

Sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

Theo dự kiến của Bộ Tài Nguyên và Môi trường cũng dự kiến sẽ cho ban hành. . .

Áp dụng công cụ cải tiến giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất

Việc các doanh nghiệp tiến hành áp dụng các hệ thống Quản lý Chất lượng và. . .

Khắc phục ‘điểm nghẽn’ giúp tăng năng suất lao động tại Việt Nam

Cũng không thể phủ nhận rằng năng suất lao động của nước ta hiện đang cải. . .

Những yếu tố thúc đẩy tăng năng suất doanh nghiệp

Để nâng cao được năng suất doanh nghiệp thì có khá nhiều yếu tố có thể. . .

Tiêu chuẩn ISO hỗ trợ các giải pháp hành động vì khí hậu

Bộ tiêu chuẩn ISO có cam kết tiến hành hỗ trợ các chương trình nghị sự về. . .

Doanh nghiệp áp dụng các Hệ thống quản lý chất lượng để tăng năng suất

Với việc áp dụng các hệ thống Quản lý Chất lượng có thể giúp tổ chức,. . .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

  • Dịch vụ Đào Tạo – Tư Vấn – Chứng Nhận
  • Dịch Vụ Chuyên Nghiệp – Hiệu Quả – Chi Phí Hợp Lý
  • Chứng Chỉ Công Nhận Quốc Tế

Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

0948.690.698

thuvientieuchuan.org@gmail.com

thuvientieuchuan.org

error: Alert: Content is protected !!
0948.690.698
0948.690.698
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Liên hệ
Liên hệ